Ưu nhược điểm của máy hàn điện tử cũ

Việc lựa chọn mua máy hàn điện tử cũ như là một xu hướng hiện nay. Bởi, chúng giúp tiết kiệm chi phí mà vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên, việc có nên mua máy cũ hay không vẫn là vấn đề được đặt ra nhiều hiện nay. Vậy, câu trả lời chính xác nhất là gì? Các bạn hãy theo dõi chia sẻ về những ưu nhược điểm của máy hàn điện tử cũ.
máy hàn điện tử cũ có nên mua không

Những ưu điểm khi mua máy hàn điện cũ

Máy hàn điện tử cũ là loại máy đã qua sử dụng. Nghĩa là sản phẩm đã được người dùng bán lại với mức giá khá rẻ chúng chỉ bằng ½ so với mức giá gốc. Thậm chí có nhiều sản phẩm còn rẻ hơn.
Hiện nay, trên các trang mạng thì việc rao bán những sản phẩm máy cũ được rất nhiều người quan tâm. Bởi khi mua sản phẩm cũ vừa giúp mọi người tiết kiệm được chi phí. Bên cạnh đó, dù là máy cũ nhưng vẫn hoạt động được và không làm ảnh hưởng đến quá trình làm việc.

Nhược điểm khi mua máy cũ

Bên cạnh những ưu điểm như trên thì việc mua sản phẩm cũ có khá nhiều bất cập cụ thể như:
  • Người bán hàng sẽ không bảo hành cho bạn.
  • Nếu bạn là người không có kinh nghiệm về vấn đề máy hàn thì rất có thể mua phải sản phẩm kém chất lượng chỉ dùng được vài lần là không thể dùng nữa. Như vậy, dẫn đến tiền mất tật mang vô cùng lãng phí.
  • Máy cũ khi sử dụng nếu bị hỏng hóc lại phải tự mình sửa chữa như vậy vừa tốn thời gian, vừa tốn tiền bạc.
  • Máy cũ độ bền của chúng không cao và chất lượng hàn cũng không đảm bảo….

Có nên mua máy hàn điện tử cũ không?

Với những chia sẻ nêu trên thì có thể thấy việc mua máy hàn điện tử cũ sẽ gặp khá nhiều rủi ro. Trong khi đó một chiếc máy hàn mới loại tầm trung cũng chỉ có mức giá từ 800 - hơn 1 triệu đồng. Chính vì vậy, thay vì mua máy cũ không đảm bảo các bạn nên lựa chọn mua những chiếc máy mới chất lượng và an tâm sử dụng hơn.

Xem thêm: Địa chỉ mua và sửa máy hàn điện tử ở Hà Nội


Những điều cần biết khi mua máy hàn điện tử cũ

Vì bất cứ một lý do nào đó bạn không thể mua được sản phẩm mới mà quyết định lựa chọn mua máy hàn cũ thì hãy lưu ý một vài vấn đề như sau:
  • Mua của người quen: Khi mua máy cũ mọi người hãy ưu tiên lựa chọn những chiếc máy hàn cũ từ những người quen. Đồng thời, bạn cũng phải nắm được hết quá trình đã sử dụng của máy hàn điện tử để đánh giá được độ bền cũng như khả năng vận hành của máy. Việc mua của những người thân quen còn giúp dễ trao đổi nếu máy xảy ra lỗi.
  • Nên mua máy chính hãng: Tiếp đến, nếu lựa chọn mua máy cũ thì bạn nhất định phải mua các sản phẩm là hàng chính hãng đến từ những thương hiệu nổi tiếng, uy tín. Bởi những sản phẩm chính hãng thì có chất lượng bền bỉ hơn và tuổi thọ cao hơn. Ngoài ra, những chính sách hỗ trợ người dùng sẽ tốt hơn.
  • Nên thử máy trước khi mua: Với máy cũ thì mọi người nên test thử trước khi mua hàng. Nếu sử dụng ổn định thì nên mua và ngược lại. Ngoài ra, nên mua máy hàn cũ cần có bảo hành rõ ràng. Để đảm bảo những lợi ích khi đi mua hàng.
Với những chia sẻ như trên hy vọng các bạn đã tìm được câu trả lời. Một lần nữa khẳng định lại bạn không nên mua sản phẩm máy hàn điện cũ bởi những sản phẩm cũ không đảm bảo chất lượng. Trong khi đó những sản phẩm mới thì giá thành của chúng cũng không đắt. Vì vậy, nên lựa chọn một sản phẩm mới thay vì một sản phẩm cũ. Nếu bạn có nhu cầu mua sản phẩm máy hàn điện giá rẻ hàng mới 100% thì hãy đến với Siêu Thị Hải Minh - đơn vị phân phối sản phẩm hàng đầu hiện nay.