5 Cách Tốt Nhất Để Máy Ép Cám Viên Được Bền Lâu


Hiện nay, may ep cam vien được coi là một trong những thiết bị quan trọng và được sử dụng rộng rãi ở hầu hết ở các hộ chăn nuôi gia cầm vừa và lớn. Với lợi ích đem đến là giúp bà con nông dân tiết kiệm được chi phí chăn nuôi, đảm bảo được chất lượng của cám cũng như chất lượng thịt gia súc, gia cầm, chắc chắn sẽ đem đến hiệu quả kinh tế cao.
Để có thể đem đến năng suất làm việc cao, hoạt động bền lâu cho máy ép cám viên, người chăn nuôi cần đảm bảo sử dụng và bảo quản máy đúng cách. Dưới đây là “5 cách tốt để máy ép cám viên được bền lâu” mà các bạn cần nắm rõ trong quá trình sử dụng sản phẩm.

máy ép cám viên cho năng suất cao

1. Kiểm tra máy trước khi hoạt động

Trước khi sử dụng máy ép cám viên, bà con nông dân cần kiểm tra máy thường xuyên để đảm bảo các bộ phận được kết nối đảm bảo. Chú ý kiểm tra sự liên kết giữa các bộ phận xem có bị lỏng hay không để kịp thời lắp ráp sửa chữa lại, giúp cho máy vận hành chắc chắn nhất.
Khi phát hiện 1 trong số các bộ phận có vấn đề hoặc hỏng thì cần sửa chữa hoặc thay thế ngay, tránh để tình trạng máy như vậy mà cho máy động vì có thể sẽ làm ảnh hưởng đến cả máy và gây nguy hiểm cho người sử dụng.

máy ép cám viên ép cám hiệu quả

2. Vận hành máy đúng công suất

Bất kỳ một loại máy móc nào cũng có công suất hoạt động nhất định mà người sử dụng cần chú ý để đảm bảo máy hoạt động tốt nhất. Người dùng không sản xuất vượt quá năng suất cho phép của máy và cần cho may ep cam vien nghỉ ngơi đúng cách nếu không muốn gây hỏng máy, hỏng mô tơ và mài mòn các bộ phận của máy dẫn đến giảm tuổi thọ.

3. Vệ sinh máy sau mỗi lần sử dụng

Khi sử dụng xong máy ép cám viên, dù là máy ép cám viên trục đứng hay là trục ngang thì người dùng cũng cần làm sạch các bộ phận của máy. Cần làm sạch các bộ phận quan trọng của máy bao gồm: mặt sàng, phễu đựng nguyên liệu đầu ra của thành phẩm,...Việc vệ sinh là rất quan trọng đảm bảo máy hoạt động trơn tru, tránh tắc nghẽn trong quá trình sử dụng. Bà con tốt nhất là thực hiện làm sạch máy sau mỗi lần sử dụng để đảm bảo máy có độ bền, tuổi thọ cao nhất.

máy ép cám viên cần vệ sinh sau mỗi lần sử dụng

4. Lắp đặt máy đúng cách

- Trước khi sử dụng máy cần tìm chỗ thích hợp để lắp đặt máy. Thông thường, bà con nên đặt máy ở nơi bằng phẳng, khô ráo, khu vực tránh mưa, nắng. Vì khi máy ngấm phải nước, các linh phụ kiện trong máy có thể bị ẩm, làm hỏng motor và gây cháy nổ trong quá trình sử dụng.

- Kiểm tra kỹ khu vực xung quanh, loại bỏ hết các chướng ngại vật trước khi vận hành, tránh để những vật cứng hay đồ sắc nhọn rơi vào buồng làm tắc máy làm cám viên và gây ra hỏng máy.

Lắp đặt máy làm cám viên đúng cách

5. Bảo hành máy thường xuyên

Sau một thời gian sử dụng, máy ép cám viên cần được đến các trung tâm bảo hành để kiểm tra tình trạng của máy, phát hiện hỏng hóc và sửa chữa kịp thời.

- Mỗi tháng, người sử dụng cần kiểm tra ít nhất 1 lần tình trạng mài mòn của máy. Các linh kiện cần được chú ý nhất như: vòng bi, vòng đệm khuôn nén,…để kịp thời thay thế trước khi phát sinh sự cố.

- Kiểm tra các đầu nối giữa các bộ phận truyền động của máy, tiến hành bôi trơn vòng bi roller sau 2 giờ hoạt động, 4 giờ thì bôi trơn vòng bi trước của trục chính.
- Với những khách hàng mới mua máy, cần tiến hết sức lưu ý về việc thay dầu của thiết bị. Trong lần đầu tiên máy hoạt động, sau nửa tháng thì cần tiến hành thay dầu bôi trơn bộ phận truyền động. Bắt đầu từ các lần sau, khi máy hoạt động đủ 1000 giờ thì thay dầu 1 lần để đảm bảo máy vận hành tốt nhất.

máy ép cám viên chính hãng

Trên đây là một số cách để bà con chăn nuôi cần biết và áp dụng để đảm bảo độ bền cho máy. Để múa được sản phẩm máy ép cám viên chính hãng và giá rẻ nhất, quý khách hàng có thể lựa chọn Siêu thị Hải Minh - đây là nhà cung cấp nhiều sản phẩm chất lượng cùng với chế độ bảo hành dài lâu.
Một số dòng máy móc nông nghiệp bà con có thể tham khảo như máy thái cây chuối, máy chế biến thức ăn chăn nuôi, máy nghiền bột, máy cắt mỏ gà...