8 Lưu Ý Cần Bỏ Túi Khi Sử Dụng Máy Cắt Plasma Bạn Nên Biết

Việc sử dụng máy cắt plasma có đạt hiệu quả như bạn mong muốn hay không ngoài việc lựa chọn dòng máy thì nó còn phụ thuộc vào cách mà bạn sử dụng. Việc sử dụng máy đúng quy trình, đúng cách thức nó sẽ là tiền đề quyết định đến chất lượng cũng như độ bền của thiết bị.
Vậy làm thế nào để sử dụng máy một cách thuần thục, cho ra những sản phẩm với tính thẩm mỹ cao? Đừng lo lắng quá sau đây là “8 Lưu Ý Cần Bỏ Túi Khi Sử Dụng Máy Cắt Plasma Bạn Nên Biết” cùng theo dõi nhé!
8 Lưu Ý Cần Bỏ Túi Khi Sử Dụng Máy Cắt Plasma Bạn Nên Biết

8 Lưu Ý Cần Biết Khi Sở Hữu Máy Cắt Plasma

Dòng máy cắt plasma có điểm đặc biệt hơn so với các dòng máy có cùng chức năng đó là khả năng cắt tốt hơn và ứng dụng đa dạng hơn.
>>> Nên tham khảo thêm: Kỹ Thuật Sử Dụng Và Vận Hành Máy Cắt Plasma Hiệu Quả
Lưu Ý Khi Sử Dụng Máy Cắt Plasma Có Thể Bạn Chưa Biết
Đặc biệt là sử dụng máy cũng đơn giản, sản phẩm thu được chất lượng cao, hiệu quả cho người sử dụng. Nhưng hiệu quả hay không nó còn phụ thuộc vào cách mà bạn sử dụng máy như nào nữa.

1. Vật liệu cắt của bạn là gì?

Việc xác định vật liệu cắt vô cùng quan trọng nó là yếu tố để bạn quyết định xem nên mua dòng máy nào cho phù hợp và không làm hỏng bép cắt plasma.
Mỗi một vật liệu sẽ có nhiệt độ cắt và tốc độ di chuyển phù hợp, góc cắt hợp lý nhất. Nếu bạn cắt vật liệu mỏng thì chúng sẽ dễ bị đánh thủng hơn so với những loại vật liệu dày.
Vật liệu mà bạn cần phải cắt là gì, dày hay mỏng

2. Máy cắt plasma chỉ cắt 1 vật liệu duy nhất

Điều này có nghĩa là, bạn đang có nhu cầu cắt nguyên 1 vật liệu là sắt thì hãy chọn một dòng may cat plasma chuyên dụng để cắt sắt. Bởi dòng máy này sẽ chỉ tập trung vào tính năng cũng như khả năng cắt sắt của mình nhằm đem lại lợi ích cao nhất, tốt nhất.

3. Tốc độ cắt cần phải đều và không được gián đoạn

Thao tác sử dụng cũng quyết định tới hiệu quả, chất lượng của đường cắt. Nếu bạn điều khiển máy quá nhanh sẽ khiến cho đường cắt không được thẳng nữa, dễ bị vấp trên đường cắt. Nếu chưa thành thạo, quen tay thì bạn nên thực hiện cắt thử trước rồi mới áp dụng lên vật liệu cần gia công.
Điều chỉnh tốc độ cắt plasma sao cho phù hợp, hợp lý nhất

4. Thao tác thực hiện liên tục và chính xác

Đường cắt lởm chởm, sần sùi là do bạn không thực hiện chúng một cách liền mạch để sửa lại lỗi thì thường rất là khó nhất là với đường cắt dài.
Trước khi chúng ta cắt cần phải chuẩn bị kỹ, cần đảm bảo tư thế cắt sao cho hợp lý và cần có một không gian di chuyển linh động, thao tác dứt khoát để vết cắt được trơn tru nhất.

5. Vận hành sai cách thì phải điều chỉnh lại

Chắc bạn không biết bạn đã từng hoặc đang vận hành sai cách đúng không. Có khá nhiều người sử dụng máy cắt plasma lại tạo ra được các tia lửa điện như một chiếc máy cắt sắt vậy. Trong khi đó, quảng cáo thì dòng máy này không hề tạo ra tia lửa điện? Đó chính là do bạn đang vận hành sai cách, sai quy trình. Nếu bạn thực hiện chúng quá nhanh, tốc độ cắt không phù hợp với vật liệu thì việc sinh ra tia lửa điện là chuyện bình thường.
Cắt plasma đúng cách là không tạo ra tia lửa điện
Bạn cần phải giảm lại tốc độ từ từ và góc cắt để hướng 15 – 20 độ so với hướng chúng ta cần di chuyển.

6. Loại bỏ các xỉ, muội

Sau khi cắt xong, thường sẽ có các xỉ muội bám lên vật liệu. Bạn có thể loại bỏ chúng để nâng cao tuổi thọ và chất lượng của máy plasma tốt hơn. Nên dùng búa gõ vào vật liệu hoặc sử dụng cọ kim loại để loại bỏ chúng trước rồi tiến hành thực hiện việc cắt tiếp.

7. Chú ý về ngọn đuốc

Ngọn đước chính là bộ phận truyền nhiệt để cắt hàn mà không làm chạm vào bề mặt vật liệu. Nếu bạn sử dụng liên tục và khởi động lại máy quá nhiều lần sẽ khiến cho tuổi thọ của ngọn đuốc bị giảm đi đáng kể.

Hướng dẫn sử dụng Máy cắt plasma Hero BEP 60

8. Tuân thủ các quy định

Không phải chỉ máy cắt plasma nói riêng mà tất cả các dòng máy bạn đan sở hữu cũng đều sẽ có những quy định sử dụng nhất định. Vì vậy, bạn cần phải lưu ý, tham khảo từ đơn vị cung cấp và trong sách hướng dẫn để có thể rút ra cho mình cách sử dụng máy tốt nhất.
Trên đây là toàn bộ 8 lưu ý cần thiết về máy cắt plasma mà chúng tôi muốn gửi tới các bạn. Hi vọng, qua bài viết này bạn có thể rút ra được cho mình những kiến thức bổ ích hơn để sử dụng máy hiệu quả, tuổi thọ được kéo dài hơn.

Lựa chọn cho mình đơn vị cung cấp uy tín, chất lượng
Mọi thông tin cần được tư vấn và hỗ trợ vui lòng gọi về cho chúng tôi theo hotline: 024.3221.6365 – 028.3510.2786 hoặc truy cập vào wesbite: Sieuthihaiminh.vn để tham khảo thêm nhiều dòng sản phẩm khác như máy cắt sắt, máy hàn, máy cắt góc, máy cắt nhôm…